Joe Moreno, cựu kỹ sư ứng dụng web, từng làm việc 9 năm tại Apple, trong suốt “kỷ nguyên” Steve Jobs tiết lộ bí mật thú vị đằng sau thiết kế logo lộn ngược của Apple.

Ví dụ điển hình nhất của “hiện tượng lộn ngược” thú vị này là trong một cảnh trong series phim truyền hình nổi tiếng của Mỹ “Sex and the City”, logo của Apple bị đảo ngược mỗi khi người dùng mở nắp laptop.
Bài toán vị trí logo từng khiến ngài CEO quá cố của Apple đau đầu trong một thời gian dài. Ông Morenon cho biết khoa học và nghiên cứu cũng có lúc sai, thậm chí cả nhầm lẫn, nhưng tất cả chỉ xuất phát từ việc cũng ta tiếp cận vấn đề chưa đủ sâu.
carrie_sadmac1
Một cảnh trong phim Sex and the City
Khoảng 12 năm trước, ông cùng với các nhân viên Apple đã có vài buổi thảo luận tại trụ sở Apple về vị trí đặt logo “quả táo” trên sản phẩm máy tính xách tay của hãng.
Đứng trước tình huống “khó xử”, nhân viên của hãng đã rất bối rối đến mức phải gửi câu hỏi: “ Tại sao logo Apple lại lộn ngược trên nắp khi laptop mở”  tới hệ thống nội bộ “Can We Talk” ( Chúng tôi có thể chia sẻ được không?).
Steve Jobs thiết kế Quả táo quay xuôi về hướng người dùng với nguyên tắc luôn vì sự thuận tiện của người dùng, giúp họ không bị nhầm lẫn khi mở chiếc Macbook.Tuy nhiên, điều đó lại khiến Quả táo quay ngược xuống đất trong mắt người khác. Cuối cùng, Apple đã quyết định đảo lại lô-gô. Sự nhầm lẫn của người sử dụng chỉ kéo dài vài giây, nhưng hình ảnh thương hiệu bị làm sai lệch dẫn đến hậu quả kéo dài khó có thể lường hết.