Bkav tiếp tục nỗ lực của mình trong việc khẳng định chất lượng của “đứa con cưng” Bphone của mình bằng cách truyền hình trực tiếp chuyến thăm tới nhà máy sản xuất trong ngày 19/8.

Nhà máy sản xuất Bphone của Bkav từng làm dấy lên nghi ngờ với dư luận về năng lực thực sự của Bkav sau khi Bphone ra mắt. Có quá nhiều scandal xảy đến với Bphone và cả Bkav khiến chiếc điện thoại này mất điểm khá nặng nề.

Chuyến thăm ngày 19/8 tới đây dành cho nhiều khách hàng đến với nhà máy sản xuất Bphone sẽ thực sự là một bước đi chiến lược của Bkav trong việc lấy lại hình ảnh cho mình.

Bphone3
Trước đó, loạt ảnh về nhà máy sản xuất Bphone từng được đăng tải trên mạng Internet và nhận được sự ủng hộ lớn của cộng đồng mạng.

Theo đó, nhà máy lắp ráp của Bkav có khoảng 100 công nhân làm việc mỗi ngày. Nhà máy cơ khí có khoảng 50 công nhân. Các công nhân đều được sử dụng ghế xoay và trước mặt là bàn làm việc nhỏ màu xanh.

Bkav rất “chịu chơi” khi đầu tư khoản tiền lên tới hơn 20 triệu USD cùng với đội ngũ làm việc 200 kỹ sư và mất hơn 4 năm để phát triển smartphone đầu tiên của mình. Tham vọng của Bkav là xây dựng một nhà máy quy mô lớn hơn ở Hòa Lạc.

Bkav cũng hy vọng họ sẽ thiết kế những bảng mạch, phần mềm và phần cứng hoàn thiện hơn cho Bphone trong thời gian tới làm tiền đề cho hệ điều hành BOS của họ phát triển thêm.

Trước đó, Bkav cũng đã rất nỗ lực trong việc khắc phục những lỗ hổng của hệ điều hành. Thật sự đáng khen khi một hệ điều hành mới ra đời như BOS hoạt động khá mượt mà với nhiều ứng dụng nặng.

Ngoài ra, này hệ điều hành BOS dựa trên Android chứa nhiều ứng dụng do Bkav tự làm như trình duyệt Bphone, ứng dụng thoại Btalk và một trong những tính năng quan trọng là phần mềm diệt virus tích hợp sẵn trong máy.

Tuy còn gặp phải nhiều lỗi nhưng có thể nói BOS vẫn sẽ hoàn thiện hơn, đặc biệt là khi Bkav đã cam kết nâng cấp hệ điều hành và khắc phục các lỗi thường xuyên hơn.

Bên cạnh đó, chuyến thăm tới nhà máy sản xuất Bphone vào ngày hôm nay (19/8) cũng sẽ được truyền hình trực tiếp để những hình ảnh này đến với nhiều người dân hơn – một chiêu quảng cáo đầy khôn ngoan của Bkav.

Giám đốc truyền thông của Bkav, bà Đỗ Thu Hằng từng tuyên bố: “Với năng lực công nghệ, chúng tôi hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu muốn tìm hiểu về quy trình sản xuất smartphone với quy mô lớn” và nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận.

Người ta đã rất quan tâm tới việc Bkav làm thế nào để sản xuất được hàng nghìn sản phẩm mỗi tháng khi mà điều kiện về nhà xưởng ở nhà-máy-tin-đồn của họ ở Cầu Giấy không hề đảm bảo và đến nay, câu trả lời cho nghi vấn này sắp được giải đáp chính xác.

bkav-bphone

Theo các thông tin mới nhất, lượng khách tham quan nhà máy sản xuất Bphone sẽ thực sự đông và đến từ nhiều địa phương trên cả nước ngoài Hà Nội như Thanh Hóa, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hải Phòng … Nếu làm tốt truyền thông, hiệu ứng về Bphone nhanh chóng lan nhanh.

Tuy nhiên, cũng phải nói rằng cơ hội này không phải không mang tới những rủi ro. Rõ ràng, với mức giá gần 11 triệu đồng (tối thiểu), người ta vẫn kỳ vọng một sự tinh tế, đẳng cấp nhất định ở Bphone, đặc biệt là ở khâu sản xuất.

Nếu Bkav không làm rõ được điều này, rất có thể, họ sẽ còn khiến “đứa con cưng” của mình tụt lùi hơn nhiều so với những kỳ vọng và chính thức biến nó thành một thất bại nặng nề.

Như vậy, Bphone đang dần “hot” trở lại với những bước đi mới nhất của Bkav. Họ đã từng sai lầm khi truyền thông quá mạnh mẽ, khiến Bphone không vượt qua được sự kỳ vọng và đây chính là cơ hội để Bkav sửa chữa những sai lầm này hay một lần nữa họ lựa chọn nhầm bước đi cho mình?

Theo VTCNews