Trong lần ra trước toà án liên bang Mỹ làm chứng các cáo buộc vi phạm bản quyền của Samsung, kỹ sư trưởng của Apple ông Greg Christie cho biết thêm nhiều chi tiết thú vị khi phát triển tính năng “Slide to unlock” huyền thoại của iPhone.

Ông cho biết bằng việc tham gia thiết kế một mẫu iPhone là quyết định mạo hiểm với công ty bởi đây là một lĩnh vực khá mới với Apple. Christie đã chỉ rõ ra rằng ông phải dành thời gian suốt 3 năm liền để  tham gia cùng nhóm phát triển iPhone.

Hàng trăm mẫu thiết kế khuôn mẫu được Apple làm ra, mục tiêu hàng đầu được đưa ra là làm sao có thể chế tạo một chiếc điện thoại mà hầu hết mọi người đều có thể sử dụng được và am hiểu tường tận về cách sử dụng nó. Mọi tiêu chí thời bấy giờ là đơn giản – triết lý thiết kế được Apple theo đuổi từ lâu nay. “Đó phải là chiếc điện thoại dành cho người bình thường” – Christie mô tả.

Với Apple đích đến là phải phát triển một sản phẩm mà bất cứ ai cũng phải sử dụng được, iPhone không phải dành cho người sành sỏi mà người già, trẻ em hay … khuyết tật cũng có thể dùng, giúp họ trong cuộc sống hằng ngày mà không phải am hiểu về máy tính. “Một trong những thử thách lớn nhất với chúng tôi là làm sao có thể bán được sản phẩm mà họ vẫn dùng cho những thứ hằng ngày” Christie chia sẻ.

Greg Chrisite tham gia phát triển nhiều tính năng quan trọng của iPhone nổi bật nhất là tính năng “Slide to Unlock” cùng với nhiều thành viên khác. Đây là tính năng ngăn ngừa thiết bị tự kích hoạt các chức năng khác và ngày nay xuất hiện phổ biến trên các thiết bị di động trang bị mà hình cảm ứng.

Phiên toà vẫn đang tiếp tục vụ kiện bản quyền giữa Apple và Samsung, nếu Apple thắng kiện Samsung sẽ phải bồi thường 2 tỷ đô cho các thiệt hại của Apple.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *