iPhone 6 4.7 inch (trái) và iPhone 6 Plus (5.5 inch)

Bất chấp những sự cố không thể truy cập của trang online, lượng người dùng đặt mua hai mẫu iPhone mới nhất của Apple vẫn cao chưa từng thấy trong suốt lịch sử của hãng.

iphone_6_iphone_6_plus1

Trong tuyên bố được Apple đưa ra hôm nay, Apple khẳng định rằng “sự đón nhận dành cho iPhone 6 iPhone 6 Plus là vô tiền khoáng hậu” và số đơn đặt hàng chỉ sau một đêm đã đạt mức cao kỷ lục.

Sức cầu từ phía người dùng lớn đến mức quầy trực tuyến của Apple và nhiều nhà mạng không thể theo kịp. Trang Apple Store đã bị mất truy cập trong hơn 2 tiếng đồng hồ, ngay sau khi iPhone mới được niêm yết dưới dạng presale (nhận đặt mua). Apple không giải thích lý do đằng sau sự cố này nhưng xác nhận việc đặt hàng đã được nối lại, thông qua cả hai kênh là Apple Store và ứng dụng Apple Store trên iOS.

Theo kế hoạch, Apple bắt đầu nhận đặt hàng iPhone 6 và iPhone 6 Plus từ 12h đêm ngày thứ sáu (12/6). Tuy vậy, nhiều website đã không mở cửa để nhận đơn hàng vào đúng giờ quy định, bao gồm cả Apple Store.

Một thông báo trên website của Apple đăng tải tối qua tiết lộ iPhone 6 Plus sẽ chỉ được xuất xưởng sau 3-4 tuần nữa. Những ai đặt mua iPhone 6 may mắn hơn vì họ có thể nhận được hàng chỉ sau 7-10 ngày làm việc. Một số nguồn tin cho hay mẫu iPhone 6 Plus đang gặp rắc rối trong khâu sản xuất nên nguồn cung ban đầu ra thị trường có thể sẽ hạn chế.

Tình hình càng căng thẳng hơn khi kênh hỗ trợ trực tuyến qua chat của Apple không hoạt động trong suốt buổi sáng thứ Sáu (giờ Mỹ). Khách hàng gọi đến đường dây hỗ trợ nóng của hãng cũng chỉ nhận được tin nhắn trả lời tự động với nội dung số lượng cuộc gọi đang tăng đột biến nên các nhân viên Apple không thể trả lời hết.

Tương tự, các mạng Sprint và T-Mobile cũng gặp sự cố nặng sau khi nhận đặt iPhone mới khi người dùng không thể truy cập trang trong vòng 2 tiếng đồng hồ. Hiện tại truy cập vào site của Sprint vẫn chập chờn còn T-Mobile thì cung cấp một lá đơn yêu cầu “được thông báo về thời điểm nhận đặt hàng” cho những ai có nhu cầu.

Bản thân Apple cũng kỳ vọng iPhone 6 sẽ là đợt phát hành sản phẩm lớn nhất trong lịch sử 38 năm của hãng. Một số nguồn tin cho hay Apple đã đặt hàng các nhà máy đối tác sản xuất tới 70-80 triệu chiếc iPhone 6 trước ngày 30/12/2014, nhiều hơn từ 30-40% so với lượng đặt hàng iPhone 5S và 5C hồi năm ngoái.

Theo lịch, iPhone 6 4.7 inch sẽ chính thức lên kệ vào ngày 19/9 tới tại 115 quốc gia, với giá khởi điểm 199 USD cho bản 16GB kèm theo hợp đồng 2 năm với nhà mạng, trong khi iPhone 6 Plus 5.5 inch có giá khởi điểm 299 USD. Đại diện AT&T cho biết iPhone 6 Plus sẽ lên kệ chính thức trong khoảng thời gian từ 2/11 – 27/11.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *