Những câu hỏi về iOS 9.2.1/9.2 hay iOS 9.1 dành cho iPhone, iPod và iPod Touch đang được cộng đồng AppLife.vn gởi về liên tục, chúng tôi hiện chưa thể trả lời cho câu hỏi của các bạn khi nào sẽ có jailbreak nhưng sẽ tóm lược lại thông tin để các bạn tiện nắm bắt.

Liệu sẽ có jailbreak cho iOS 9.1/9.2/9.2.1/9.3?

Update: (30/03/2016): iOS 9.1 trên các máy từ iPhone 5s đã có thể jailbreak bằng Pangu. Xem chi tiết tại đây.

Cho dến bây giờ chưa có nhiều thông tin về jailbreak cũng như thời gian sẽ phát hành công cụ jailbreak từ Pangu hay Taig, chỉ một số hacker cá nhân đăng tải video về việc jailbreak thành công trên iOS 9.2/9.2.1/9.3 nhưng ngay cả họ vẫn chưa thể xác định có thể đưa ra công cụ jailbreak dễ dàng cho người dùng, để hoàn thành một công cụ như vậy thường rất mất thời gian để đạt trạng thái ổn định.

Khi Apple phát hành iOS 9.2.1 các hacker trong giới jailbreak đều khuyến cáo người dùng nên nâng cấp lên phiên bản mới nhất lúc này (9.2.1), nhiều người tin rằng sẽ có jailbreak nhưng đến nay mọi thứ vẫn biệt vô âm tín. Mọi niềm tin đang dồn về iOS 9.3, bản nâng cấp với nhiều tính năng mới như Night Shift, cải thiện 3D Touch, Notes … Các hacker có thể sẽ chờ đợi Apple phát hành iOS 9.3 để triển khai công cụ jailbreak của họ, do đó rất có thể hacker sẽ bỏ qua hỗ trợ jailbreak iOS 9.1/9.2/9.2.1 mà tập trung vào iOS 9.3 vốn dễ khai thác hơn.

Đoạn video trên được hacker Luca Tedesco đăng tải minh chứng cho việc jailbreak iOS 9.2/9.2.1 và iOS 9.3 beta thành công, nhưng đừng mong hacker này sẽ tung ra công cụ jailbreak.

Vậy các bạn hãy tiếp tục hi vọng vào ngày 15 hoặc sau ngày 21 tới đây chúng ta sẽ có trong tay công cụ jailbreak đến từ các nhóm hacker danh tiếng như Pangu hay TaiG ngay sau khi Apple phát hành bản iOS 9.3 chính thức.

Tôi nên nâng cấp lên phiên bản iOS nào để có thể jailbreak sau này?

Hiện tại Apple đã chính thức khóa xác thực iOS 9.2 do đó nếu đang dùng iOS 7.x/8.x/9.x hay 9.2 các bạn chỉ có thể nâng lên iOS 9.2.1 – đây là phiên bản các hacker khuyến cáo nên nâng cấp phòng có công cụ jailbreak vì iOS 9.3 chưa ra mắt lúc này mà phải chờ sau ngày 15. Nếu cần nâng cấp các bạn nên thực hiện thao tác cài lại mới tức là dùng iTunes và tải firmware iOS 9.2.1 (tải về tại đây) để cài đặt.

Ngay sau khi có iOS 9.3 hay jailbreak mới chúng tôi sẽ thông báo trên Fanpage hoặc group Cộng đồng AppLife.vn trên Facebook để các bạn theo dõi. Hãy chia sẽ và ‘Like’ AppLife.vn để cập nhật tin tức mới nhất.