Với điều kiện mạng tốt và pin được nạp đầy, iPhone 3GS/4/4S, iPad, iPad, The new iPad và iPod Touch có thể thực hiện việc nâng cấp lên iOS 5.1.1 mà không cần dùng đến máy tính.

Một vài lưu ý trước khi tiến hành nâng cấp

  • Nếu bạn đang xài iPhone bản lock, bạn không nên nâng cấp lên version mới nhất.
  • Nếu bạn đang sử dụng iPhone 3GS/4/4S, iPad 2 đang chạy iOS 5.0.1 đã utethered jailbreak, bạn không nên nâng cấp lên iOS 5.1.1 vì sẽ mất jailbreak và hiện tại iPhone 4S/iPad 2 chưa có công cụ jailbreak.
Nhấn chọn biểu tượng Settings (Thiết lập)
Nhấn chọn biểu tượng Settings (Thiết lập)
Chọn General và chọn tiếp Software Update
Chọn General và chọn tiếp Software Update
Khi thấy Software Update thông báo có cập nhật mới, nhấn chọn Donwload and Install
Khi thấy Software Update thông báo có cập nhật mới, nhấn chọn Donwload and Install
Nhấn Agree để xác nhận.
Nhấn Agree để xác nhận.
Chờ đợi ít phút để iOS tải bản cập nhật mới. Với bản nâng cấp iOS 5.1.1 chỉ có 50 MB nên việc chờ đợi chỉ mất vài phút phụ thuộc vào đường truyền của bạn.
Chờ đợi ít phút để iOS tải bản cập nhật mới. Với bản nâng cấp iOS 5.1.1 chỉ có 50 MB nên việc chờ đợi chỉ mất vài phút phụ thuộc vào đường truyền của bạn.
Sau khi tải xong, Software Update sẽ hỏi bạn có muốn cài đặt bản nâng cấp hay không. Nhấn Install để tiến hành.
Sau khi tải xong, Software Update sẽ hỏi bạn có muốn cài đặt bản nâng cấp hay không. Nhấn Install để tiến hành.
Màn hình xác nhận việc nâng cấp. Lúc này iOS sẽ khởi động lại và cài bản nâng cấp, bạn cần phải chờ 5 - 10'.
Màn hình xác nhận việc nâng cấp. Lúc này iOS sẽ khởi động lại và cài bản nâng cấp, bạn cần phải chờ 5 - 10'.
Sau khi thiết bị khởi động vào màn hình Home. Bạn vào lại mục Software Update để biết thiết bị của mình đã được cập nhật.
Sau khi thiết bị khởi động vào màn hình Home. Bạn vào lại mục Software Update để biết thiết bị của mình đã được cập nhật.

74 thoughts on “Cách nâng cấp lên iOS 5.1.1 không cần iTunes”
  1. Hix, máy ipod của mình update bang ipod đã bị lỗi rồi. Trên mành hình cứ bắt cắm vào Itunes nhưng cắm vào thì không restore lại được giờ phải làm sao nhỉ? Mà máy mình là máy đã jailbreak rùi. 🙁

  2. ban dem may tinh ra cai dat di, tai link ios ban dang dung roi ket noi voi may tinh, bat itune len nhan shift + nhap chuot vao roi tim toi cai link ban vua moi download ve roi chay lai phan mem, roi downloak linh ios 6.1 ve, roi lam nhu cach o tren la ban len 6.1

  3. cho em hỏi e ip 4 unlock At&t mua code lên Q.tế , và nâng cấp từ 4.1 lên iOS 5.1 lun . Làm xong rùi nhưng chủ tiệm nói là lỗi hiển thị cột sóng chỉ có 1 cục , nhưng thao tác gọi 900 vẫn đc … chủ tiệm nói đợi thêm 1 tiếng 30p nữa để chạy firmware tương ứng với iOS 5.1 . .. ko biết thời gian như vậy có đúng ko a ? hết 1 tiếng 30p khoảng đó hả a có thể cho e bít ko . Vì e ko đợi ở đó , nên muốn xác minh chủ tiệm có nói thiệt hay ko ? thanks mod nhìu nhìu sao ko thấy trả lời e 🙁

  4. cho em hỏi e ip 4 unlock At&t mua code lên Q.tế , và nâng cấp từ 4.1 lên iOS 5.1 lun . Làm xong rùi nhưng chủ tiệm nói là lỗi hiển thị cột sóng chỉ có 1 cục , nhưng thao tác gọi 900 vẫn đc … chủ tiệm nói đợi thêm 1 tiếng 30p nữa để chạy firmware tương ứng với iOS 5.1 . .. ko biết thời gian như vậy có đúng ko a ? hết 1 tiếng 30p khoảng đó hả a có thể cho e bít ko . Vì e ko đợi ở đó , nên muốn xác minh chủ tiệm có nói thiệt hay ko ? thanks mod 😀

  5. Cho mình hỏi mình xài ip3gs lock có úpate ios6 r, sau đó về lại 4.1 @@ bây h mình muốn lên 5.1.1 cho ổn định, có dc ko v? Dc thì dowwn firrmware vê làmbthuong hay phải dùng cách khác?

  6. Anh ơi e mới mua ip4 bản lock, nhưng e đang phân vân nên unlock kiểu gì? a tư vấn giúp e với.e rất gà về công nghệ, e nên dùng phương pháp nào thì an toàn ạ?Em cảm ơn ạ!

      1. mình mới sd iphone nên cũng gà mờ lắm, kết nối ip với itunes nó hiện cái cập nhật mình tiện tay cập nhật, cập nhật xong không JB đc thì chán quá mà cài lại 5.1.1 mà không đc giờ đt mình chỉ nghe gọi nt + 1 số trò chơi free của app :((

        2012/10/8 Disqus

  7. nghe nói hnay apple bắt đầu bán hàng ip5, và đã khóa nâng cấp lên ios 5 có phải ko. Mình ko nâng cấp đc 3gs từ 4.1 lên 5.0. Ai giải thích hộ minh với

  8. Cho tôi hỏi tí
    tôi đang dùng IP 3GS 4.1,vào setting-Cài đặt chung ko thấy Update sortware thì phải làm sao để nâng cấp lên 5.1 được. khi nâng cấp lên thì các APP có bị mất hay ko, làm thế nào để giữ lại APP khi nâng cap (Vì cài lại APP mất nhiều thời gian và công sức lắm)
    Thanks

  9. Mod ơi…Iphone bản hàn quốc unlock bằng Sam sim của e đang chạy ios 5.0 giờ muốn update lên 5.1.1 thì liệu có bị khóa mạng không? có cần phải lại unlock lại không ạ?

  10. thế cho mình hỏi iphone 4s bản hàn quốc ios5 bb 1.0.1.1 giờ update lên ios 5.1.1 liệu có cần phải unlock lại ko bạn….dùng ios 5.0 tốn pin và nóng máy quá

  11. cac ban cho minh hoi 1 xui nha:
    tat ca iphone 4s xach tay tu nuoc ngoai ve da  giai ma duoc chua vay ban ??
    va hien nay iphone 4s da giai ma duoc toi cau hinh bao nhieu roi ban ??
    mong duoc cau tra loi tu cac ban
    cam on cac ban rat nhieu !!!

    1. Bạn dùng tải file firmware iOS 5.1.1 cho iPhone 4 tại đây: https://applife.vn/5382/apple-cap-nhat-firmware-ios-5-1-1-build-9b208-cho-iphone-4-gsm.html . Tải thêm iTunes (nếu chưa có) tại đây: https://applife.vn/2327/apple-cap-nhat-itunes-len-10-6-1-iphoto-len-9-2-3.html . Sau đó bạn kết nối Phone với máy tính qua cáp USB giữ nút SHIFT và nhấn vào nút Restore của iTunes chọn file iOS 5.1.1 vừa down để iTunes nâng cấp cho bạn, trước khi nâng cấp nhớ backup (xem tại đây: Cách backup iPhone, iPad và iPod touch)

      1.  @Ducnam002 iPhone 4S bạn tải iOS 5.1.1 tại đây https://applife.vn/4389/link-tai-truc-tiep-ios-5-1-1.html. Bạn có thể chuyển sang DFU rồi restore.

      2.  @Ducnam002 Nếu đã quen thì bạn có thể làm bằng tay hoặc nhờ bộ đếm của phần mềm như Redsn0w (Pwned DFU)

  12. Baseband là cái gì vậy bạn?mình hơi gà 1 chút ko biết gì về máy hết
    mà Baseband khoảng bao nhiêu thì mình mới unclock được vậy ban?

    1. Baseband là một dạng phần mềm quản lý sóng trên điện thoại. Baseband đi kèm với firmware của iOS nên nâng cấp iOS thường sẽ nâng theo baseband. Bạn vào Settings -> General -> About -> Modem Firmware để biết baseband đang sử dụng. Nếu bạn dùng iPhone bản lock thì hãy chờ có thông tin chính xác về baseband được hỗ trợ unlock hãy nâng cấp. 

  13. mình có iphone 4 xách tay từ bên Nhật về nhưng khi mang về thì cấu hình đã 5.1 rồi.
    không biết khi mang về việt nam có dùng được không?
    không biết có unclock được không vậy?

  14. Cho mình hỏi là, mình đang xài iphone 4 world fw 5.0.1 , bb 4.11.08, đã jb nhưng bị lỗi cydia , giờ mình muốn restore lại 5.0.1 gốc rồi jb lại đuọc không? Hoặc là update lên fw 5.1.1 rồi semi untethered jb được không? Nếu làm như vậy thì ip4 của mình có bị mất sóng, không active được hay lỗi gì không? Rất mong được anh em chỉ giáo, xin cảm ơn!!!

    1. iOS 5.1(.1) chưa có untethered jailbreak đâu bạn @20fadfc13a195b01889c37adf29e7860:disqus hoặc là bạn sử dụng tạm bản iOS 5.1(.1) tethered trong lúc chờ. Máy bạn sử dụng bản quốc tế (world) nên không có vấn đề gì phải lo ngại cả. Để chắc ăn bạn sử dụng phần mềm TinyUmbrella để lưu lại SHSH phòng trong lúc cần downgrade sau này.

    1. @36d7b69e0e237458e547f635fdf7309c:disqus Chắc iPhone 4 của bạn sử dụng bản lock, bạn xem qua bài này để jailbreak https://applife.vn/4466/cach-jailbreak-ios-5-1-1-cho-iphone-3gs4-ipad-1-va-ipod-touch-g3g4.html, sau đó  cài UltraSn0w để xem có thể unlock SIM được ko? Hoặc cho biết đang sử dụng baseband bao nhiêu?

  15. mấy pro cho hỏi mình mới chơi iphone đây đang sử dụng con ip4 dùng bản ios 5.1 mà k biết nên update lên 5.1.1 không hiện đang tải về máy rồi mà k biết bản nào tốt hơn
    cho mình hỏi là bản ios 5.1.1 có Cydia chưa thấy bản cũ có Cydia tiện nên thích Cydia à 😀

    1. Bạn đang xài iP4 bản world hay lock, nếu bản world thì cứ update vô tư và xem bài hướng dẫn jailbreak iOS 5.1.1 cho iPhone 4 trên này, còn lock thì phải xem xét baseband mới up được. 

  16. Khi nang 4S hang Viettel chua JB tu IOS 5.1 len 5.1.1 xuat hien loi sau:
    – Khong su dung duoc tinh nang dan duong trong Maps
    – khong vao duoc Store trong Videos
    Minh danh tren IP nen khong co dau.

    1. đúng là chức năng dẫn đường không hoạt động trên iOS 5.1.1 mình cũng thử với iPad 2 và iPhone 4, iPod touch, có thể do server của Google Maps sao đó,
      – bạn vào được Store trong videos có thể Apple không cung cấp dịch vụ thuê film/tv ở VN nữa, nhưng bạn vẫn dùng được Podcasts/iTunes U chứ?

    1. khi bạn đang cài đặt nếu Pin của bạn không được 50% và mạng có vấn đề
      Tốt nhất khi cập nhật phần mêm bạn vừa cắm nạp pin và su dụng mạng wifi ổn định là ok thôi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *