iPhone 6

Một tin vui đến với cộng đồng người dùng jailbreak iPhone, iPad theo Thomas Fox-Brewster làm việc tại Tạp chí Forbes cho biết thành viên Liang Chen của nhóm Keem Team (Trung Quốc) nói họ sắp hoàn thiện công cụ jailbreak cho iOS 9. Đây là công cụ jailbreak đầu tiên của nhóm nếu nó được phát hành.

Chen cho biết họ vẫn đang tập trung phát triển và khai thác công cụ, họ may mắn vì nhận được nhiều sự trợ giúp của Pangu Team (nhóm phát triển Pangu – công cụ jailbreak iOS 8).

CHMwCytW0AAN7wW

“Nếu may mắn, chúng tôi sẽ phát hành công cụ này ngay sau khi Apple phát hành chính thức iOS 9” lời phát biểu của Cheng với Forbes.

Lời bình luận của Chen được cộng đồng đón nhận nồng nhiệt, nhiều người vẫn hi vọng Pangu hay TaiG sẽ ra mắt công cụ jailbreak mới cho iOS 8.3, 8.4 hay iOS 9 nhưng lần này có thể sẽ không có jailbreak nào mới (đã 6 tháng qua) cho tới khi có bản iOS 9 chính thức.

Điều trở ngại nhất hiện này là công nghệ Rootless được Apple đưa vào iOS 9 sẽ là rào cản lớn với giới hacker iOS. Apple không nói nhiều về công nghệ này nhưng hãng đang âm thầm phát triển nó với nhiều thuật toán và mã hóa đặc biệt nhằm ngăn chặn các công cụ jailbreak, trong tương lai có thể được tích hợp vào phần cứng khiến việc jailbreak là không thể.

Hiện tại, nhóm Keen đang có 12 người giỏi trong việc hack và bảo mật, nhóm này đã dành phần thưởng 60K Đô-la Mỹ trong cuộc thi Pwn2Own khi tấn công vào trình duyệt Safari mobile. Gần đây họ đã tung ra công cụ root Samsung Galaxy S6.

Dự kiến iOS 8.4 sẽ được phát hành vào 30 tháng 6 và iOS 9 đang trong giai đoạn beta đầu tiên, phiên bản chính thức sẽ được phát hành vào tháng 9 này.