Đây là lý do vì sao iPhone 11 chưa có 5GĐây là lý do vì sao iPhone 11 chưa có 5G

Mọi người hi vọng iPhone mới sẽ có 5G nhưng iPhone 11/Pro/Pro Max ra mắt thì cả ba phiên bản đều không được trang bị khả năng kết nối mạng 5G, nhưng từ năm sau điều này sẽ thay đổi.

Như đã được dự đoán, iPhone 11 ra mắt sẽ không có kết nối 5G, thế hệ iPhone mới có thể nói đã chậm hơn trong cuộc đua trang bị công nghệ kết nối mới so với các đối thủ như LG, Samsung, OnePlus.

Nhưng Apple đã thông minh hơn khi để người dùng chờ đợi thêm một năm nữa để xây dựng những công nghệ kết nối tích hợp 5G vào iPhone. Mạng 5G hiện nay vẫn được xem là công nghệ mạng thời thượng tại hầu hết các quốc gia, ngay tại Mỹ cũng chưa được ứng dụng rộng rãi nên Apple vẫn còn nhiều thời gian để tính toán và tích hợp kết nối này vào iPhone 2020 sao cho phù hợp nhất để bảo đảm tính hiệu quả.

Apple chưa từng là người tiên phong trong vấn đề kết nối tốc độ cao không dây. Còn nhớ khi iPhone 2G/Edge ra mắt, lúc đó những chiếc điện thoại cũ hơn iPhone đã có khả năng kết nối 3G. Apple cũng thong thả khi cuộc đua 4G & LTE bắt đầu, hãng để người dùng chờ đợi cho đến khi ra mắt iPhone 5 vậy thì hiện nay với công nghệ 5G chẳng ai – tức người dùng cảm thấy cần phải hối thúc hay than phiền về việc iPhone 11 phải hỗ trợ 5G.

iPhone 3G chiếc điện thoại hỗ trợ 3G đầu tiên của Apple

Một vấn đề khác liên quan tới phần cứng, việc kết nối 5G đòi hỏi thiết bị phải ổn định đảm bảo không ảnh hưởng lớn tới thời lượng pin cũng như nhiệt độ sinh ra khi thiết bị kết nối vào mạng. Hiện tại chỉ có chip 5G X50 của Qualcomm có khả năng sử dụng pin hiệu quả nhất nhưng vẫn gây nóng máy nếu như người sử dụng trong thời tiết khá ấm hoặc nóng.

Nhà mạng T-Mobile đã thử nghiệm mạng 5G với Samsung Galaxy S10 tại New York trong mùa hè vừa qua và kết quả cho thấy smartphone 5G nóng hơn hẳn các máy trang bị 4G. Bên cạnh đó người dùng toàn cầu vẫn đang rất hài lòng với kết nối mạng tốc độ cao 4G với chi phí thấp, tốc độ nhanh và ổn định nên họ vẫn chưa sẵn sàng trả phí có thể cao hơn cho một kết nối mới.

Một chiếc Samsung Galaxy S10 đã gần như bị ‘đốt’ bởi nhiệt độ quá nóng từ chip 5G

Dù sao, mọi thứ sẽ thay đổi vào năm 2021 sau khi Apple tích hợp 5G vào iPhone tiếp theo lúc đó 5G sẽ thực sự cất cánh. Hi vọng iPhone 2020 sẽ có thay đổi khác biệt hơn so với việc năm nay Apple chỉ tập trung vào camera.