iOS 15

iOS 15 chưa ra mắt, nhưng những thông tin như thường lệ thường xuất hiện trước sự kiện WWDC hằng năm, năm nay WWDC 2021 sẽ diễn ra vào tháng 6. Nơi Apple sẽ giới thiệu iOS/iPadOS hoặc macOS mới.

iOS 15 sẽ xuất hiện bản chính thức sau khi iPhone 13 ra mắt, hệ điều hành mới sẽ thường đồng hành với thiết bị mới nhất của Apple, khai thác tối đa các tính năng hiện có.

Ngày ra mắt iOS 15

iOS 15 sẽ được phát hành bản chính thức vào khoảng giữa tháng 9, ngay sau khi sự kiện thường niên giới thiệu iPhone mới kết thúc. iOS 15 sẽ được cài đặt sẵn trên iPhone 13, nhưng năm ngoái, Apple đã trì hoãn iPhone 12 đến tận tháng 10 và iOS 14 được phát hành trước đó vào tháng 9. Như vậy, dù năm nay có iPhone mới hoặc không, iOS 15 vẫn sẽ được phát hành vào tháng 9, 2021.

Nhưng nếu bạn có tài khoảng Apple Developer, có thể chờ đến WWDC 2021 diễn ra vào khoảng thời gian từ 7-11 tháng 6, thông thường ở giai đoạn beta iOS 15 thường sẽ không ổn định. Khi iOS 15 ra mắt, iPadOS 15 cũng sẽ xuất hiện cùng lúc.

iOS 15 có gì mới và hỗ trợ các thiết bị nào?

iOS 15 sẽ hỗ trợ hầu hết các thiết bị đang chạy iOS 14, có thể từ iPhone 7 trở lên. Các máy như iPhone 6s, iPhone 6s Plus và iPhone SE khả năng sẽ không thể nâng cấp lên iOS 15 do những giới hạn về phần cứng.

Chưa rõ iOS 15 sẽ có gì mới nhưng Control Center và hỗ trợ xác thực sinh học với vân tay Touch ID và khuôn mặt Face ID cùng lúc. iOS 15 có thể sẽ mượn Control Center từ macOS cho phép người dùng có thể kéo thả tuỳ biến tính năng.

Người dùng tại Việt Nam hi vọng Apple sẽ sớm mang tiếng Việt lên Siri trong iOS 15. Khả năng Việt hoá cao những tính năng khác trong iOS 15 cũng được rất nhiều người chờ đợi.

App Store có thể mang lại tính năng Wish list, người dùng có thể tạo danh sách các ứng dụng họ muốn sử dụng trong iOS 15, vốn Apple đã gỡ bỏ nó ở những phiên bản trước.

Để cạnh tranh với Google Translate và các nền tảng thông dịch khác, Apple sẽ cập nhật bổ sung thêm nhiều ngôn ngữ trên iOS 15 Translate, tích hợp trực tiếp vào trình duyệt Safari cũng như các thành phần web khi hiển thị.