HomePod và HomePod mini sẽ nhận firmware mới để phát nhạc chất lượng cao từ Apple

HomePod và HomePod mini sẽ được Apple nâng cấp firmware để có thể phát nhạc Apple Music Lossless trong tương lai, thông tin này được Apple cập nhật trong tài liệu hỗ trợ.

Vào thời điểm này, HomePod và HomePod mini không thể chơi nhạc chất lượng cao theo chuẩn Apple Lossless nhưng có thể phát theo chuẩn Dolby Atmos từ Apple Music. Dolby Atmos hay còn gọi là Spatial Audio cho phép người dùng trãi nghiệm âm thanh 3 chiều. Trong khi đó Apple Music Lossless mang lại chất lượng âm thanh cao cấp hơn cho người nghe.

Vào tháng 6 này, Apple sẽ cung cấp người dùng đăng ký dịch vụ âm nhạc Apple Music với gói ‘Standard’ Apple Music Lossless, với dãi âm lên đến 48kHz, và ‘Hi-Res Audio’ sẽ đạt từ 48kHz đến 192kHz. Hi-Res Lossless yêu cầu phải dùng đến thiết bị hỗ trợ chuyển đổi từ dạng digital sang analog.

Thời gian tới Apple HomePod và HomePod mini sẽ nhận được nâng cấp firmware nhưng chắc chắn và gây thất vọng là AirPods và AirPods Pro sẽ không nhận được nâng cấp nào để có thể phát nhạc chất lương cao.

Theo Apple, do công nghệ Bluetooth hiện tại không thể hỗ trợ phát nhạc định dạng cao mà dịch vụ Apple Music Lossless. AirPods Max sẽ không thể phát nhạc chất lượng cao với hình thức không dây nhưng cần kết nối dây qua máy tính hoặc điện thoại.

Apple Music Lossless và Dolby Atmos sẽ ra mắt vào tháng 6 với hơn 20 triệu bài hát hô trợ và hàng ngàng bài hỗ trợ chuẩn Dolby Atmos.