iOS 15.1

Chỉ sau hai ngày phát hành iOS 15/iPadOS 15 Apple tiếp tục tung bản beta đầu tiên iOS 15.1. Bản nâng cấp này sẽ sớm ra mắt và bao gồm tính năng như Shareplay, thẻ xác nhận chích vắc xin.

SharePlay

SharePlay được kính hoạt trên iOS 15.1 và iPadOS 15.1 cho phép Apple có thêm thời gian để tiếp tục cải thiện tính năng này. Appel trước đó đã quyết định không đưa SharePlay vào iOS 15 vì tính năng chưa thực sự ổn định và còn nhiều lỗi.

Tính năng này được dùng cho FaceTime, người dùng có thể chia sẻ các bộ phim, bài hát hoặc xem TV cùng nhau. SharePlay cũng cho phép chia sẻ màn hình giữa những người tham gia cuộc trò chuyện.

SharePlay iOS 15.1

Announce Calls

Annouce Calls cho phép thông báo tên người gọi, tính năng này chỉ xuất hiện trong phần tuỳ chỉnh cho Phone. Người dùng có thể tuỳ chọn: “Always,” “Headphone and Car,” “Headphones Only,” và “Never.”  Tuy nhiên, tính năng này sẽ không xuất hiện cho mọi người dùng, chỉ giới hạn ở vài vùng địa lý.

Lossless Audio và Dolby Atmos cho HomePod

Lossless Audio và Dolby Atmos đã có mặt trên iOS 14 nhưng tới iOS 15.1 thì Apple mới mang lên HomePod và HomePod Mini.

Thẻ chích vắc xin trong Wallet (Ví)

Với iOS 15, các thông tin về sức khoẻ có thể được lưu và tải về từ ứng dụng Health, bao gồm cả dữ liệu liên quan đến việc chích vắc xin. Nhưng với iOS 15.1 người dùng có thể xem các thông tin này bên trong ứng dụng Wallet khi được yêu cầu.