Steve JobsSteve Jobs

Hôm nay Apple đã thay trang chủ bằng video với nội dung ngắn gọn để tưởng niệm đến Steve Jobs, nhà sáng lập Apple. Video bao gồm những đoạn phim và hình ảnh về những sự kiện trọng đại của Steve Jobs ảnh hưởng đến tích cực đến người dùng trên toàn cầu.

Trên trang chủ của Apple, gia đình Steve Jobs đã chia sẻ những suy nghĩ của họ trong suốt thời gian Steve Jobs qua đời “một trong những món quà tuyệt vời của Steve dành cho chúng tôi, đó chính là sức mạnh của ông đã khuyến khích, dạy bảo chúng tôi hãy luôn cởi mở với vẻ đẹp của thế giới này, hãy luôn khao khát tìm hiểu những ý tưởng mới, hay để ý tới mọi góc cạnh của cuộc sống”.

Steve Jobs
Steve Jobs

Steve Jobs và Steve Wozniak thành lập Apple vào ngày 1 tháng 4 năm 1976. Công ty Apple đã giới thiệu những sản phẩm mang tính đột phá trong suốt thời gian đó, bao gồm máy tính Mac với giao diện người dùng cách tân, nổi bật nhất thời bấy giờ. Mac trở thành chiếc máy ưa thích của giới chuyên gia, những nhà làm phim, âm nhạc, hội hoạ và sau đó là iPod – chiếc máy nghe nhạc phổ biến nhất thế giới, tiếp đó là iPhone và iPad.

Về sau Steve Jobs mắc căn bệnh ung thư và rời vị trị CEO của Apple bắt đầu từ 24 tháng 8 năm 2011 nhưng vẫn tiếp tục giữ vị trí chủ tịch quản trị. Đáng tiếc chỉ vào tháng sau, Steve Jobs đã qua đời vào ngày 5 tháng 10, 2011. Chỉ sau một ngày ra mắt iPhone 4s, Steve Jobs đã quá yếu và không thể tham dự sự kiện.

Cố CEO Apple đã giới thiệu Tim Cook làm CEO và hỗ trợ ban điều hành cho đến ngày nay.

https://twitter.com/tim_cook/status/1445358107157221379