Trang Facebook của Steve WozniakTrang Facebook của Steve Wozniak

Đồng sáng lập của hãng máy tính Apple, ông Steve Wozniak bày tỏ có ý định sẽ mua cổ phiếu của Facebook mà không cần phải quan tâm đến giá như thế nào.

Trang Facebook của Steve Wozniak

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Bloomberg ông cho biết “sẽ đầu tư vào Facebook”, với nhận định “Tôi không quan tâm đến giá lúc chào bán thế nào”. Dự tính cổ phiếu của Facebook sẽ được chào bán ra vào cuối tháng này và có thể sẽ bắt đầu với giá từ $25 – $30.

Nhiều người cho rằng Steve Wozniak mua cổ phiếu của Facebook vì đi theo đám đông nhưng thực tế những gì Steve Wozniak nói có vẻ như ông đang rất tin tưởng vào tương lai sáng lạng của Facebook vì ông đang là trưởng nhóm khoa học tại công ty Fusion-io chuyên chế tạo các bộ nhớ flash, việc khai thác Facebook đã thu về lợi nhuận tới 36% trên tổng doanh thu cho công ty này.

Facebook là công ty cung cấp mạng xã hội giúp mọi người chia sẽ nhiều thứ trong cuộc sống, nắm giữ hằng trăm triệu thành viên và nguồn thu dồi dào của Facebook chủ yếu đến từ quảng cáo, nhiều chuyên gia kinh nghiệm cho rằng Facebook rồi sẽ như Twitter hay Groupon, sự phổ biến của Facebook không đồng nghĩa là bạn sẽ có lời khi bỏ tiền vào đó, giá trị cổ phiếu được quyết định bởi tăng trưởng doanh số và lợi nhuận có được. Facebook không có gì để lo lắng nhiều tại thời điểm này nhưng lúc “lên sàn”, khi có nhiều cổ động đổ xô vào mua và áp lực sẽ có thể đè nặng lên các nhà quản lý của Facebook.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *