Apple thống trị danh sách những mẫu điện thoại gây xôn xao nhất trong năm của Zeta Intereactive, với T-Mobile và Motorola bám sát phía sau.

Apple iPhone 4
Apple iPhone 4

Tất cả những màn ì xèo tranh cãi về lỗi ăngten dường như chẳng thể gây “xi nhê” gì đến danh tiếng của Apple. Năm thứ hai liên tiếp, Apple lại là cái tên thống trị danh sách với iPhone 4 và iPhone 3GS chia nhau hai vị trí số 1 và số 5.

T-Mobile G2 đoạt ngôi Á quân trong khi Motorola Droid X đứng ở vị trí thứ ba.

Cùng với Apple, Motorola cũng là hãng hai lần góp mặt trong Top 10 với Droid Pro ở vị trí số 7.

Cuộc thăm dò nói trên do Zeta, một hãng quảng cáo lớn tại New York tiến hành. Sử dụng một thuật toán công nghệ có tên Zeta Buzz, hãng đã sục sạo tất cả các bài post, blog, bảng tin, video clip và mạng xã hội ảo có liên quan đến một hạng mục sản phẩm nhất định.
Zeta Buzz cũng để ý đến những từ khoá mang nghĩa tích cực và tiêu cực liên quan đến mỗi sản phẩm, coi như đó là một yếu tố để chấm điểm các “ứng viên”. Lấy thí dụ, T-Mobile G2 và Samsung Fascinate (No 6) được nhắc đến nhiều nhất về giá trị và đáng đồng tiền bát gạo. Các từ khoá thường được dùng để mô tả hai mẫu điện thoại này nhất là “giá trị”, “một món hời”, “giá” và “hiệu quả”.
Điều thú vị là không có gì bất ngờ khi BlackBerry bị tụt hạng trong danh sách năm nay. Năm ngoái, RIM có tới 3 thiết bị góp mặt trong Top 10 nhưng năm nay, duy nhất chỉ có BlackBerry Tour là đạt được vị trí áp chót. Tuy nhiên có thể vào năm tới, RIM sẽ trở lại “một cách lợi hại” bởi máy tính bảng Blackberry Playbook đang thu hút được nhiều sự chú ý trước cả khi ra mắt.

Dù chỉ mới lần đầu góp mặt trong danh sách song LG Electronics đã giành được thứ hạng khá cao: mẫu dế LG Quantum dựa trên hệ điều hành mới toanh Windows Phone 7 đã đứng ở vị trí số 4. Theo lời ông Al DiGuido, Giám đốc điều hành Zera Interactive thì sự xuất hiện của LG chứng minh rằng các thương hiệu ngoài Apple vẫn đủ sức tạo ra cơn sốt cho sản phẩm.

Một bất ngờ thú vị khác nữa là cả HTC EVO 4G lẫn HTC Incredible đều không lọt vào Top 10, dù hai mẫu điện thoại này đều được đánh giá là xuất sắc và lọt vào Top sản phẩm tốt nhất trong năm của nhiều tờ báo. Incredible đứng ở vị trí 12 trong khi Evo chỉ dành được No 16 trong bảng xếp hạng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *