iPhone và smartphone khác có thể chưa trở thành thiết bị thay thế máy ảnh số compact (máy ảnh du lịch) nhưng đang là điện thoại được ưa thích để sử dụng chụp ảnh.

Với camera tích hợp 5 chấm trên iPhone 4 hoặc 8 chấm trên iPhone 4S kèm theo đó là màn hình cảm ứng đa điểm rực rỡ, bộ nhớ lưu trữ có dung lượng lớn, hệ điều hành iOS mạnh mẽ và kèm theo đó là vô số các ứng dụng chụp ảnh phong phú để người dùng tự do chỉnh sửa trực tiếp và chia sẻ lên mạng xã hội hoặc email tới những người thân.

Instagram và Camera+ là 2 ứng dụng khá phổ biến hiện nay bởi tính dễ dùng và tích hợp nhiều hiệu ứng chỉnh sửa màu sắc khá đẹp, bạn chưa mất đến 5′ để nắm bắt cách sử dụng các ứng dụng này.

Tuy nhiên nếu bạn không thích các hiệu ứng của 2 ứng dụng trên, muốn bổ sung những hiệu ứng ánh sáng như bokeh hãy thử qua Bokehful, ứng dụng tạo bokeh cho tấm ảnh.

Bokehful khá dễ dùng và hỗ trợ nhiều cách tạo hiệu ứng bokeh, sau khi chụp ảnh người dùng thoải mái tạo ra những bokeh với nhiều hình dạng khác nhau như vòng tròn, trái tim, ngôi sao hoặc hình lục giác với nhiều màu sắc khác nhau, sau khi tạo được tấm ảnh với bokeh ứng ý bạn có thể chia sẽ lên Instagram, Facebook, Twitter, Tumblr hoặc qua email.

Ứng dụng đang được phát hành miễn phí trong thời gian ngắn hạn, nên bạn cần tải về nhanh.Ứng dụng hoạt động tốt trên iPhone 3GS, iPhone 4/4S, iPod Touch, iPad 2 và 3.

Bokeh là gì?
Bokeh là một từ viết tắt của tiếng Nhật – bokeru – nhằm chỉ vùng được làm mờ ngoài trường nét của ảnh (DOF – Depth Of Field). Bokeh nhìn chung gồm 2 thành phần chính là Focus Transition và Out of Focus Highlight.

– Focus Transition: là sự chuyển từ vùng rõ nét sang vùng out nét, mượt ( smooth ) hay gắt ( harsh ). Đây là phần chính của Bokeh, quyết định xem hình có dịu dàng, mềm mại, mát mắt hay không.

-Out of focus highlight: là những điểm sáng nằm ngoài vùng lấy nét của ảnh, có đặc điểm chính là hình dạng và độ lóe sáng. Hình dạng thường được quyết định do số lượng lá khẩu (Diaphragm Blade) và cách sắp xếp các lá khẩu trong ống kính: tròn, bát giác, lục giác… Còn độ lóe sáng có thể hiểu là kích thước và sắc độ của các điểm sáng nằm ngoài vùng lấy nét của ảnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *