Tờ báo Đài Loan Economic Times cho biết rằng Apple đang lên danh sách các nhà cung cấp linh kiện cho máy tính xách tay MacBook Air thế hệ tiếp theo của hãng, sẽ ra mắt vào Quý 3 năm nay.

Bài báo cho biết rằng, MacBook Air không chỉ được nâng cấp cấu hình lên nền tảng Haswell mới nhất của Intel mà còn được trang bị nhiều chức năng tuyệt vời khác, như là màn hình Retina. Bài báo còn cho biết các nhà cung cấp linh kiện sẽ bắt đầu giao hàng đến nhà máy gia công Quanta của Apple nội trong Quý 2 năm nay.

Trước đây, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities cũng đã nói về sự có mặt của MacBook Air trong bản dự kiến Lộ trình sản phẩm 2013 của anh, dự kiến ra mắt vào cuối Quý 2 hoặc đầu Quý 3. Tuy nhiên, anh lại không cho rằng sẽ có màn hình Retina, vì sẽ tốn nhiều năng lượng hơn và yêu cầu thiết kế mới để phù hợp.

Giá cả vẫn là một bí mật, MacBook Air được xem là dòng máy tính xách tay cấp thấp của Apple. Nhưng trong khi MacBook Pro Retina có giá cao hơn nhiều so với bản không có Retina, thì nguyên nhân được cho là do giá thành của ổ cứng SSD, thứ mà vốn đã có sẵn trên MacBook Air. Cho nên chúng ta có thể hy vọng giá có thể sẽ không tăng nhiều.

Cũng bởi việc nâng lên Retina sẽ khiến giá MacBook Air tăng nhiều. Apple có thể sẽ vẫn giữ phiên bản không có Retina để đảm bảo thị trường như đã làm với MacBook Pro, hoặc sẽ cung cấp màn hình Retina theo kiểu “option” khi khách hàng mua máy trên Apple Online Store.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *