Khi vừa ngồi xuống trò chuyện với Kara Swisher và Walt Mossberg tại cuộc trò chuyện D11: All Things Digital, CEO của Apple Tim Cook đã được hỏi ngay về iOS mới mặc dù đó là phần công việc của Jony Ive. Cook xác nhận, lưu ý rằng sự đổi mới của iOS là một phần của việc thay đổi nhân sự trong ban lãnh đạo vào mùa Thu năm ngoái.

Vâng. Những gì chúng tôi đã làm mùa Thu năm ngoái đã thay đổi nhiều thứ – để ngày càng đi đúng lộ trình đổi mới của chúng tôi. Trong kỷ nguyên hậu-PC, để có một sản phẩm tuyệt vời thì quan trọng nhất là bạn phải có phần cứng tuyệt vời, phần mềm đáng kinh ngạc, và dịch vụ cũng phải tuyệt vời nữa, sau đó chúng tôi kết hợp chúng lại, do đó bạn không thể hình dung điều đó tuyệt đến thế nào. Sự kỳ diệu đến từ các cột mốc chuyển đổi.

Cook tiếp tục giải thích, rằng Apple nhận thấy tài năng của Ive đã đóng góp đáng kể vào vẻ ngoài và cảm nhận sản phẩm của hãng trong nhiều năm qua và sẽ tuyệt hơn nếu anh có thể tiếp tục làm điều đó cho các phần mềm của Apple. Swisher tiếp tục câu chuyện bằng cách hỏi Cook về sự đoàn kết trong nội bộ Apple và phải chăng đó là lý do vì sao Scott Forstall đã bị sa thải. Cook trả lời rằng mục tiêu chỉ đơn giản là để thắt chặt các nhóm trong Apple, lặp lại quan điểm ​​của ông khi trả lời Bloomberg tháng 12 năm ngoái.

Tôi không muốn nói về những người không còn có mặt. Toàn bộ mục đích là để thắt chặt các nhóm nhiều hơn, để chúng tôi có thể dành nhiều thời gian tìm kiếm những điều thần kỳ tại các cột mốc chuyển đổi. Từ đó đến nay đã được bảy tháng, và tôi nghĩ rằng đó là một sự thay đổi đáng kinh ngạc. Craig đang làm việc một cách kỳ diệu trên cả hai hệ điều hành iOS và OS X. Còn Eddy Cue là tập trung vào dịch vụ. Điều này thật tuyệt vời.

Cuối cùng, Cook cũng xác nhận rằng Apple sẽ nói về tương lai của cả iOS và OS X tại WWDC vào ngày 10 tháng Sáu, trong đó bao gồm tin đồn Jony Ive thiết kế lại iOS 7.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *