Ngoài dịch vụ thời tiết và chứng khoán, Yahoo còn muốn thâm nhập sâu vào dịch vụ tìm kiếm trên iPhone, iPad nhằm thay vị trí hiện tại của Google.

Theo AppleInsider, CEO của Yahoo Marissa Mayer đang tích cực làm việc để mở rộng lượng người dùng dịch vụ tìm kiếm. Một nỗ lực quan trọng trong vấn đề này là Yahoo muốn thay thế Google để trở thành trình trình tìm kiếm mặc định trên iPhone, iPad.

Dịch vụ tìm kiếm của Google đã được tích hợp trên các thiết bị iOS thông qua trình duyệt Safari. Trong khi đó, khi tìm kiếm bằng Siri, các kết quả truy vấn sẽ sử dụng dữ liệu từ Bing của Microsoft. Sở dĩ Apple gắn bó với Google bởi dịch vụ tìm kiếm này được nhiều người dùng và Apple còn nhận được khoảng 1 tỷ USD mỗi năm thông qua các máy chủ tìm kiếm và mạng lưới quảng cáo.

Đây không phải lần đầu tiên thông tin Yahoo muốn thay thế dịch vụ tìm kiếm của Google trên iPhone, iPad. Công ty từng nỗ lực để xây dựng dịch vụ tìm kiếm và công nghệ quảng cáo nhưng chưa đạt được nhiều bước tiến. Tầm nhìn của Mayer cho chiến lược này được chuẩn bị bằng hình ảnh trực quan, cụ thể và sẵn sàng thảo luận cùng Apple.

Các bản iOS mới đang sử dụng dịch vụ thông tin thời tiết và chứng khoán từ Yahoo. Tuy vậy, phụ trách mảng phần mềm và dịch vụ internet của Apple Eddy Cue cho biết, sẽ khó có thể thay thế dịch vụ tìm kiếm mặc định của Google trên iOS trừ khi có một dịch vụ khác với chất lượng tương đương.

Theo VnExpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *