Apple TV 4K có thể được trang bị chip A10 và 3GB RAM

Apple dự kiến sẽ giới thiệu thế hệ Apple TV thứ 5 hay còn gọi là Apple TV 4K, thiết bị giải trí gia đình này sẽ được bổ sung thêm chip A10 và nâng dung lượng RAM lên 3GB, thông tin này được khai thác từ firmware.

Trong một status từ Twitter, Steve Troughton-Smith chỉ ra rằng Apple TV thế hệ mới sẽ được nâng cấp mạnh mẽ từ phần cứng. Thế hệ Apple TV 4 trước đó ra mắt vào năm 2015 được Apple trang bị chip A8 và 2GB RAM. Với việc nâng cấp này, Apple TV 4K có khả năng hoạt động như một chiếc iPad Pro – điều này có thể hiểu rằng Apple sẽ sớm phân phối các nội dung video 4K trong thời gian sắp tới thông qua thiết bị này.

Với phần cứng mới Apple TV 4K có thể phát nội dung video 4K ở khung hình 60fps, đồng thời iPhone X cũng được cho sẽ có khả năng quay video 4K ở 60fps.

Với chip A10 và 3GB RAM, Apple TV có khả năng sẽ tương tác tốt với iPhone X, HomePods, máy Mac trong việc phát video, hay giao tiếp khác như Apple Pay, VR (ARKit) v.v..

Apple sẽ ra mắt iPhone 8 và iPhone X vào ngày 12 tới đây vào lúc 23h45′ ngày 12 tháng 9 giờ Việt Nam, sự kiện này sẽ tập trung giới thiệu những sản phẩm mới và công nghệ mới của Apple. Mời các bạn đón xem.