Mặc dù có vẻ như việc Jailbreak iOS đã lặng im và khó khăn hơn trong thời gian gần đây, nhưng cũng không có nghĩa là những hacker tài năng không khai thác được các lỗ hỏng mới trên iOS từng ngày .

Trình bày tại sự kiện POC2017 ở Seoul , Hàn Quốc , hacker iOS Liang Chen đã chứng minh cuộc bùng nổ Jailbreak đầu tiên được biết đến trên điện thoại iPhone X hàng đầu của Apple. Một video giới thiệu công cụ Jailbreak và các mã được xem ở đây : https://twitter.com/vangelis_at_POC/status/928906923050614784/video/1

Chen đã chạy iOS 11.1.1 trên iPhone X của mình mà Apple vừa phát hành công khai vào thứ năm gần đây để khắc phục lỗi tự động sửa lỗi liên quan đến việc nhập chữ “i” và tất nhiên anh đã Jailbreak nó rồi .

Ngay cả chiếc điện thoại mới nhất và được tìm kiếm nhiều nhất của Apple cũng có chia sẻ công khai về các lỗ hổng bảo mật và chúng đủ mạnh để cung cấp cho các hacker như truy cập root của Chen vào hệ thống tập tin thiết bị để thực hiện việc Jailbreak hợp lý .

Thông tin chi tiết về việc Jailbreak dường như không đáng kể, nhưng có vẻ như nó thuộc kiểu Jailbreak không bị mất sau khi reboot như kiểu của Pangu và Yalu những năm gần đây .

Jailbreak của Chen không có tên gọi chính thức và nó có thể sẽ không được phát hành cho mọi người dùng iOS . Giống như nhiều cuộc trình diễn của các hacker khác trước đó . Tuy nhiên , nó mang lại một số cảm hứng rất cần thiết cho cộng đồng Jailbreak khi mà sự ra đi của rất nhiều nhà phát triển Jailbreak thời gian qua .

Sự thách thức không ngừng của Apple về việc cập nhật phần mềm trong những năm gần đây đã làm nản lòng nhiều nhà phát triển Jailbreak . Không có gì bảo đảm rằng Jailbreak sẽ xuất hiện trên iPhone X , nhưng nếu nó được Jailbreak thành công thì có thể sẽ có một hacker hay đội Jailbreak khiến chúng ta ngạc nhiên khi họ tạo ra phát hành nó .