Apple TV 5

Bản beta thứ 7 của hệ điều hành tvOS dành cho Apple TV được Apple phát hành vào rạng sáng nay, phiên bản này dành cho các lập trình viên, những người có tài khoản tại trang Apple Developer Center.

Phiên bản này được Apple phát hành ngay sau bản beta 6 trước đó chỉ 1 tuần và 2 tháng kể từ khi được giới thiệu tại sự kiện Worldwide Developers Conference 2018.

tvOS 12 được thiết kế và tối ưu cho Apple TV thế hệ thứ 5, lập trình viên có thể tải tvOS từ trang download beta của Apple và dùng Xcode để cài đặt.

tvOS 12 mang lại khả năng hỗ trợ âm thanh Dolby Atmos, Apple cho biết khi tvOS 12 ra mắt vào tháng 9 năm nay, iTunes sẽ là nơi chứa các tựa phim hỗ trợ định dạng âm thanh Dolby Atmos nhiều nhất. Những khác hàng đã mua những phim trước đó sẽ được nâng cấp tương đương với việc khách hàng mua phim 4K trên iTunes.

Bên cạnh đó tvOS 12 còn hỗ trợ tính năng đăng nhập nhanh dựa trên hệ thống truyền hình cáp của khách hàng.

Tính năng thú vị khác chính là bộ hình nền trên cao hoàn toàn mới được chụp lại từ trạm vũ trụ ISS.

tvOS 12 có thể là bản nâng cấp thú vị nhất dành cho người dùng Apple TV từ trước đến nay, phiên bản mới này còn cải tiến tính năng tự động điền mật khẩu như iOS trên iPhone, hỗ trợ Apple Remote tốt hơn và tương tác với các thiết bị khác như HomePod và các hệ thống điều khiển nhà như Control4, Creston và Savant.

tvOS 12 sẽ được ra mắt chính thức vào khoản giữa tháng 9 năm nay cùng với iOS 12, macOS 10.14 Mojave, iPhone X thế hệ mới và có thể là iPad X.