Hãng điện tử Hàn Quốc sẽ trở thành nhà cung cấp màn hình OLED thứ hai, sau Samsung, cho Apple vào năm 2020 cho các mẫu iPhone 12.

Dây chuyền sản xuất E6 trong nhà máy của LG tại Hàn Quốc đã sẵn sàng hoạt động, Apple hy vọng sẽ có thêm màn hình chất lượng tốt từ LG. Việc này sẽ giúp tăng giá doanh thu từ màn hình của LG thêm 10%, tuy nhiên, số lượng tấm nền OLED đạt chuẩn của Apple mà LG sản xuất chưa lớn. Hiện nay, màn hình OLED do LG sản xuất cho Apple chỉ dùng vào việc sửa chữa iPhone.

Mặc dù dây chuyền E6 đã được khánh thành, LG vẫn chưa sẵn sàng cung cấp màn hình cho Apple như Samsung trước năm 2020. Ông Jeong Seo Hee, Giám đốc tài chính của LG Display, cho biết các khoản đầu tư lớn của bộ phận này trong 3 năm qua sẽ thu về kết quả kể từ quý III năm nay, khi hãng này bắt đầu sản xuất màn hình OLED từ nhà máy mới của mình.

Với sự trợ giúp tài chính từ Apple, LG có thể nhanh chóng đẩy mạnh sản xuất vì Apple đang cần ít nhất một nhà cung cấp màn hình OLED để tránh được mức giá độc quyền mà Samsung đưa ra.

Theo thông tin rò rỉ, một màn hình iPhone X có giá thay mới 100 USD, chiếm 1/3 giá trị chiếc máy. Còn iPhone XS Max màn hình 6,5 inch, Apple đang tính phí thay thế là 329 USD.

Theo VnExpress.net