Đầu tuần này, Apple bất ngờ nâng cấp nhẹ Mac Pro và thông báo về tình hình nhóm sản phẩm máy Mac để bàn của hãng. Theo đó, Apple lần đầu tiên tiết lộ trước về các sản phẩm mới trong tương lai của hãng sẽ ra mắt vào cuối năm. Trong đó có iMac.

Tuy Apple không đưa ra bất cứ thông tin cụ thể gì về iMac, tuy nhiên theo như lời của trang blog Pike’s Universum là đáng tin vậy, thì iMac thế hệ tiếp theo sẽ được cải thiện một vài tính năng làm cho chúng trở thành những chiếc máy làm việc mạnh mẽ hơn hướng đến người dùng phổ thông và chuyên nghiệp.

Trang blog cũng đưa ra cấu hình mới của iMac như sau:
Bộ xử lý Intel Xeon E3: iMac mới sẽ lần đầu tiên sử dụng bộ xử lý Intel Xeon, cụ thể ở đây là E3-1285 v6. Intel hiện vẫn chưa ra mắt thế hệ bộ xử lý này nhưng dựa trên thế hệ cũ là E3-1285, thì bản v6 sẽ có đồ hoạ tích hợp Intel HD Graphics P630.
16GB đến 64GB ECC RAM: mức RAM cơ bản sẽ là 16GB ECC RAM, có thể tuỳ chọn lên 32GB hoặc 64GB, ngang bằng với Mac Pro. iMac hiện tại có mức RAM mặc định là 8GB không có ECC, tuỳ chọn lên 16GB hoặc 32GB. RAM ECC có thể tự động phát hiện và sửa lỗi tránh việc hệ thống bị treo và mất dữ liệu. Hiện vẫn chưa rõ RAM mới sẽ là DDR3L hay DDR4.
SSD NVMe nhanh hơn: Tin đồn cũng cho biết iMac mới sẽ có ổ cứng SSD PCIe nhanh hơn với dung lượng lên đến 2TB. iMac hiện tại cũng là 2TB nhưng dựa trên công nghệ Fusion Drive (ổ đĩa lai giữa SSD và HDD).
Đồ hoạ AMD: iMac mới sẽ hỗ trợ đồ hoạ AMD để hỗ trợ nhiều hơn các app chuyên nghiệp. iMac hiện tại đang sử dụng AMD Radeon R9.
Thunderbolt 3: giao tiếp thế hệ mới này sẽ có mặt trên tất cả máy Mac thế hệ mới. Chi tiết xem tại đây.