Theo khảo sát trên 1.500 người dùng smartphone tại Mỹ trong năm 2010 của công ty Zokem, điện thoại iPhone đã vinh dự giành được giải quán quân với danh hiệu có nhiều người sử dụng trung thành nhất.

Nếu tính theo chỉ tiêu “trung thành” NPS (Net promoter score) thì iPhone là chiếc điện thoại có số điểm cao nhất, với 73%. Và trong số những người đang sử dụng iPhone thì có đến 85% số người cho biết điện thoại tiếp theo mà họ mua vẫn sẽ là iPhone. Một điều đáng chú ý là trong số những người không dùng iPhone thì chiếc điện thoại mà họ ao ước có được lại là một chiếc iPhone.

NPS là một chỉ tiêu dùng để đo độ trung thành của người tiêu dùng, trên thang điểm từ -100% đến 100%, nếu thiết bị nào có số điểm trên 60% thì thiết bị đó mới được gọi là tốt và có người dùng trung thành, điểm số của iPhone là 73%, Android 40%, Bada 33% và RIM 30%. Trên một phép tính khác về tỷ lệ lựa chọn loại điện thoại tiếp theo sẽ mua, iPhone vẫn chiếm một lỷ lệ rất cao khi có đến 85% người dùng iPhone hiện tại không muốn đổi sang loại điện thoại khác, Android có phần nhỉnh hơn với 89% và RIM 61%. Nhìn vào bảng thống kê phía trên, ở từng loại điện thoại, không tính tỷ lệ chọn lựa loại điện thoại đang sử dụng thì iPhone luôn chiếm tỷ lệ cao nhất ở tất cả người dùng.

Trong khi cả 3 ông lớn iPhone, Android và RIM đều có những mặt khả quan riêng thì Symbian và Windows Mobile lại khá khó khăn trong việc giữ chân người dùng của mình. Điểm số của Symbian khá hẩm hiu khi chỉ có 8% số người muốn dùng tiếp hệ điều hành này và cùng với người dùng WinMo, cả hai nhóm người đều đứng trước sự lựa chọn khá khó khăn trước nhiều nền tảng điện thoại như hiện nay, như bạn có thể thấy trong bảng tỷ lệ khá rời rạc của Symbian và WinMo.

theo TinhTe.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *