Google vừa ngừng bán Nexus 5 – dòng máy flagship 2014 của hãng Google do LG sản xuất. Người phát ngôn của Google cho biết ” Nexus 5 có thể vẫn được cung cấp bởi một số nhà bản lẻ và nhà mạng tuy nhiên chúng tôi đang tập trung vào Nexus 6 trong thời gian này”. Tại thời điểm này, Nexus 5 đã không còn hiện diện trên trang bán hàng trực tuyến của Google.

unnamed

Các tin tức đã chứng thực một báo cáo phát hành vào cuối năm 2014 nói rằng Google sẽ ngưng sản xuất của điện thoại được yêu thích và một khi số lượng cạn kiệt, việc kết thúc vòng đời sản phẩm là một điều dễ hiểu. Cũng tại thời điểm đó, Google thông báo rằng sẽ tiếp tục bán Nexus 5 qua Google Play và kênh bán lẻ đến Q1/2015. Cả 2 điều này đã đúng – Google đã tích trữ đủ số lượng để bán và kết thúc Nexus 5 trong Q1.

Việc cho Nexus 5 nghỉ hưu là kết quả của cuộc phân mảng bán hàng giữa phần cứng và sản phẩm phần mềm của Google. Trước đây, các thiết bị smartwatch, smartphone và Chromebooks được bán chung cùng với các sản phẩm kĩ thuật số như nhạc, phần mềm và phim. Nhưng hiện tại, gã tìm kiếm khổng lồ chia mảng phần mềm và phần cứng riêng biệt, chuyển mảng bán phần cứng qua Google Store và các sản phẩm phần mềm thì vẫn ở Google Play.

Theo Theverge

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *