Apple là công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới
Lần thứ 10 liên tiếp, Apple được bầu chọn là công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới, trong khi Samsung không lọt vào danh sách này.

Cụ thể, Apple đứng đầu trong danh sách những công ty được ngưỡng mộ nhất do tạp chí Fortune bình chọn. Đây là năm thứ 10 công ty có trụ sở tại Cupertino (Mỹ) “lên đỉnh”. Bên cạnh đó, Apple cũng là công ty có vốn hóa thị trường cao nhất hành tinh với gần 700 tỷ USD.

Nằm trong top 5 sau Apple là Amazon, Starbucks, Berkshire Hathaway và Disney. Top 10 cũng có sự hiện diện của các ông lớn công nghệ như Facebook hay Microsoft. Samsung – đối thủ lớn nhất của Apple trên thị trường điện thoại – không lọt vào danh sách. PhoneArena nhận định, có thể sự cố cháy nổ khiến hãng không được bình chọn. Năm ngoái, công ty Hàn Quốc xếp thứ 35.

Bảng xếp hạng do Fortune thực hiện dựa vào ý kiến bầu chọn của 3.800 giám đốc điều hành, giám đốc, các nhà phân tích và các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới. Để có mặt trong danh sách, các công ty phải đáp ứng điều kiện là một trong 1.000 công ty có doanh thu đứng đầu tại Mỹ. Sau đó, 500 công ty quốc tế có doanh thu từ 10 tỷ USD sẽ được thêm vào danh sách. Cuối cùng, danh sách được rút gọn còn 680 công ty từ 28 quốc gia.

Việc là công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới 10 năm liền có ý nghĩa lớn với Apple, nhất là khi hãng sắp ra mắt chiếc iPhone 8 “lột xác” cả ngoại hình lẫn bên trong để kỷ niệm 10 năm iPhone ra đời. Thông tin rò rỉ cho thấy máy sẽ có màn hình OLED cong tràn cạnh, loại bỏ phím Home vật lý, sạc không dây… và nhiều nâng cấp quan trọng khác.

Theo VnExpress