Jailbreak Tweak Smooth3D giúp tăng tốc 3D TouchJailbreak Tweak Smooth3D giúp tăng tốc 3D Touch

3D Touch mang lại khả năng truy cập nhanh và tiện lợi vào các chức năng chính của ứng dụng ngay từ màn hình Home, chỉ iPhone 6s/6s Plus, 7/7 Plus được trang bị 3D Touch với những máy đời cũ hơn, các bạn có thể tìm kiếm tiện ích có trên Cydia để bổ sung cho thiết bị của mình.

Tuy nhiên, 3D Touch mỗi khi kích hoạt có thể sẽ khiến cho chiếc máy hoạt động chậm một chút nếu như bạn cài nhiều tweak/ứng dụng/game bởi hiệu ứng làm mờ hình nền và menu ảnh hưởng đến tốc độ của máy đó là lý do tại sao lập trình viên iOS có tên Demy Kromhof đã phát triển tweak Cydia hoàn toàn miễn phí có tên Smooth3D.

Jailbreak Tweak Smooth3D giúp tăng tốc 3D Touch
Jailbreak Tweak Smooth3D giúp tăng tốc 3D Touch

Tuỳ thuộc vào mỗi thiết bị mà người dùng sẽ có trãi nghiệm về việc chậm hay lag khi truy suất tính năng nào đó, nhưng với việc máy thực hiện quá nhiều hiệu ứng cũng có thể ảnh hưởng tới hiệu suất và pin của thiết bị, đó là lý do tại sao Smooth3D sẽ loại bỏ hiệu ứng mờ hay trong suốt cho 3D Touch.

Tiện ích Cydia này hoạt động không nạp nhiều tài nguyên CPU, giảm thiểu hiện tương lag khi chuyển động hiệu ứng. Nếu bạn là người ưa thích thao tác nhanh, không màu mè thì đây là tiện ích cần phải có trong máy.

Để cài đặt, hãy vào Cydia -> Search và tìm Smooth32 để cài vào máy.

Nếu máy của bạn đã jailbreak và không hỗ trợ 3D Touch, bạn có thể thêm chức năng này vào bằng cách add source: https://repo.ioscreatix.com/ và cài đặt tweak có tên Peek-a-boo, tương thích tốt với iOS 10.