Hướng dẫn cài macOS 10.14 Mojave cho iMac, Mac Pro, MacBook, MacBook Pro, Mac Mini bằng USBHướng dẫn cài macOS 10.14 Mojave cho iMac, Mac Pro, MacBook, MacBook Pro, Mac Mini bằng USB

Hướng dẫn cài macOS 10.14 Mojave cho iMac, Mac Pro, MacBook, MacBook Pro, Mac Mini bằng USB với vài bước đơn giản. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc máy tính Mac, một USB với dung lượng 8GB trở lên và làm theo hướng dẫn sau đây.

Chuẩn bị

Kiểm tra cấu hình

Trước khi bắt tay vào nâng cấp máy tính lên macOS 10.14 Mojave Developer Preview, bạn cần kiểm tra xem máy tính của mình có tương thích với hệu điều hành này, sau đây là danh sách các máy tính được macOS 10.14 hỗ trợ:

  • MacBook (Early 2015 hoặc mới hơn)
  • MacBook Air (Mid 2012 hoặc mới hơn)
  • MacBook Pro (Mid 2012 hoặc mới hơn)
  • Mac mini (Late 2012 hoặc mới hơn)
  • iMac (Late 2012 hoặc mới hơn)
  • iMac Pro (2017)
  • Mac Pro (Late 2013, hoặc mid 2010 và mid 2012 với GPU hỗ trợ Metal)

Để kiểm tra máy thuộc dòng nào, các bạn có thể vào Apple menu -> About this Mac. Model của máy sẽ nằm dưới phiên bản của hệ điều hành.

About This Mac
About This Mac

Sao lưu (backup) dữ liệu

Lên hệ điều hành mới có thể khiến bạn háo hức tuy nhiên đừng quên sao lưu dữ liệu, khuyến cáo các bạn nên để các dữ liệu quan trọng ra một ổ cứng riêng hoặc sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây (cloud) như Dropbox, Google Drive. Hoặc có thể sử dụng Time Machine để backup dữ liệu, lưu ý Time Machine yêu cầu sử dụng ổ cứng rời ở ngoài.

Dùng Time Machine để sao lưu dữ liệu trong máy
Dùng Time Machine để sao lưu dữ liệu trong máy

Tiến hành cài đặt

Chương trình Developer Beta chỉ áp dụng cho các tài khoản Apple có đăng ký chương trình dành cho các nhà phát triển, nếu không có các bạn không thể tải về bản beta này, tuy nhiên có một cách khác là có thể tải về tập tin macOSDeveloperBetaAccessUtility.dmg (tải tại đây). Mở tập tin này và chạy tiếp macOSDeveloperBetaAccessUtility.pkg. Sau khi cài đặt xong, các bạn có thể cần khởi động lại máy. macOS Developer Beta Access

Sau khi đã cài đặt thành công tập tin macOS Developer Beta Access, các bạn có thể vào link App Store để tải về macOS 10.14 Mojave [Click vào đây để tải về]. Nếu gặp thông báo chưa enroll vào chương trình, bạn cần thực hiện lại việc cài đặt Developer Beta Access ở trên.

Mac App Store - macOS 10.14 Mojave

Tiếp theo, tại mục giới thiệu MacOS 10.14 Mojave Click Install để tải về, quá trình này sẽ phải chờ đợi khoản 45-60 phút tuỳ thuộc vào tình trạng kết nối của bạn. Sau khi tải về thành công, bộ cài đặt Mojave sẽ tự động chạy và bạn sẽ bắt gặp màn hình thế này.

macOS 10.14 Mojave Install

Tất nhiên để cài đặt trực tiếp các bạn có thể nhấn ‘Continue’ và tiếp tục theo dõi các hướng dẫn trên màn hình, mọi ứng dụng và chương trình của bạn sẽ còn nguyên trên máy, nhưng việc cài đè lên và bản Mojave đang beta sẽ còn khá nhiều lỗi sẽ không tránh khỏi những lỗi hoặc trục trặc nên  AppLife khuyến cáo bạn tạo ổ USB và cài mới.

Tạo bộ cài USB

Cho ổ USB kết nối với máy, mở Disk Utility từ Spotlight hoặc vào Launchpad -> Other -> Disk Utility.

Chọn ổ USB bên trái và nhấn vào Partition ở trên, tiếp theo một hộp thoại sẽ hiển thị và các bạn hãy chọn Format là Mac OS Extended (Journaled) đặt tên đĩa ví dụ: Untitled và nhấn Apply.

Disk UtilityTiếp theo các bạn hãy mở Terminal, tương tự với cách mở Disk Utility.

Tại màn hình Terminal, các bạn hãy gõ vào đoạn lệnh bên dưới:

sudo /Applications/Install\ macOS\ 10.14\ Beta.app/Contents/Resources/createinstallmedia --volume /Volumes/Untitled/ --applicationpath /Applications/Install\ macOS\ 10.14\ Beta.app/

Nhấn Y khi được hỏi và chờ đợi cho đến khi quá trình tạo usb kết thúc.

USB macOS 10.14 MojaveBộ cài MacOS 10.14 Mojave

Sau khi quá trình tạo USB hoàn tất, các bạn có thể khởi động lại máy, nhấn và giữ Alt tại màn hình khởi động và chọn USB macOS 10.14 Mojave để cài mới.

macos-10.14 mojave usb bo cai

Chúc các bạn thành công, nếu có thắc mắc các bạn có thể gởi vào group của AppLIFE.vn trên Facebook, admin và mod hoặc cộng đồng sẽ hỗ trợ cho bạn.