Apple vừa tung ra bản nâng cấp beta thứ 2 của iOS 13 dành cho các nhà phát triển ứng dụng dành cho mục đích thử nghiệm, chỉ hai tuần sau khi giới thiệu tại sự kiện Worldwide Developer Conference.

Những nhà phát triển ứng dụng có tài khoản tại Apple Developer Center có thể tải bản iOS 13 beta 2 và iPadOS trực tiếp trên site. Nếu đã nâng cấp iOS 13, iPadOS trước đó có thể cập nhật từ Software Update.

Trong năm 2019, Apple đã tiến hành tách iOS 13 và iPadOS trở thành 2 bản nâng cấp khác nhau, iOS 13 sẽ tập trung tối ưu cho các dòng iPhone. Trong khi đó iPadOS sẽ đảm nhiệm và thiết kế chuyên biệt cho iPad. Tuy tách biệt nhưng thật chất đây hai hệ điều hành này đều chia sẽ cùng nhau nhiều tính năng. Với iPadOS, người dùng được hỗ trợ Apple Pencil, chuột USB, đọc file USB v.v..

iOS 13 là bản nâng cấp đáng giá với nhiều tính năng mới như khả năng hiển thị Dark Mode toàn diện, thay đổi cách người dùng sử dụng giao diện từ sáng sang tối tất cả ứng dụng hệ thống.

Ngoài Dark Mode, ứng dụng Photos mới được Apple phát triển lại hoàn toàn, với khả năng chọn lọc và hiển thị ảnh theo ngày, tháng, năm và công cụ chỉnh sửa ảnh nhiều tính năng.

Photos trong iOS 13

Lần đầu tiên, người dùng iOS có thể sửa anh với các công cụ đi kèm không thua các ứng dụng phải cài thêm. Ứng dụng Photos còn bổ sung các hiệu ứng chỉnh ảnh.

Ngoài ra iOS 13 còn bổ sung thêm hàng trăm tính năng mới sẽ được tối ưu khi ra mắt.

Để cập nhật các bạn có thể tải iOS 13 beta profile tại đây.