Nếu bạn đã mua Mac M1 với RAM dung lượng 8GB và muốn tăng thêm thì tin vui là có thể hoàn toàn làm được nhưng sẽ khó để bạn thực hiện việc đó một mình.

Mac M1 được Apple ra mắt với nhiều cải tiến đáng kể đặc biệt là về năng lực xử lý và tốc độ nhưng hãng đã không tạo cho người dùng cơ hội tự nâng cấp phần cứng, thay vào đó lúc mua người dùng phải trả thêm tiền cho cấu hình ưng ý.

Vừa qua một kỹ sư người Trung Quốc cho biết anh đã thực hiện nâng cấp RAM và SSD cho Mac M1 thành công, tuy nhiên việc thực hiện không dễ dàng và có thể gây hại đến phần cứng của máy.

Với các thế hệ Mac cũ, người dùng không thể nâng cấp RAM nhưng ít nhất cũng có thể nâng cấp các thành phần khác. Nhưng với người dùng Mac M1 thì việc này hầu như không thể, khi đã chốt mua cấu hình định sẵn, họ không thể nâng cấp bất cứ món gì thêm.

Anh Yang Changsu cho biết, sau khi tự thay thực hiện việc nâng cấp, máy đã nhận RAM và SSD đúng như đã thay và hoạt động bình thường. Lưu ý, việc này khá mạo hiểm và đòi hỏi kinh nghiệm, nếu bạn tự làm đồng nghĩa sẽ mất bảo hành Apple.

Một số hình ảnh về quá trình tự nâng cấp RAM và SSD của kỹ sư này.