macOS 12

Apple luôn gán cho hệ điều hành mới một tên mã, từ năm 2013 phiên bản macOS mới được đặt tên theo các địa danh xinh đẹp của California. Chúng ta đã có các tên như Mavericks, Yosemite, El Capitan, Sierra, High Sierra, Mojava, Catalina và Big Sur.

Apple dự kiến sẽ ra mắt macOS 12 vào tháng 9 năm nay, đây là thời điểm những người hâm mộ macOS bắt đầu đồn đoán Apple sẽ đặt tên gì cho phiên bản mới của macOS. Hàng loạt cái tên được Apple đăng ký từ năm 2013 và 2014 để sử dụng cho macOS đính kèm với địa danh của California như Yosemite, Sierra, El Cap, và Big Sur. Những cái tên khác như ‘Diablo,’ ‘Condor,’ ‘Tiburon,’ ‘Farallon,’ ‘Miramar,’ ‘Rincon,’ ‘Pacific,’ ‘Redwood,’ ‘Shasta,’ ‘Grizzly,’ ‘Skyline,’ và ‘Redtail‘. Tuy nhiên 2 cái tên sáng giá nhất cho phiên bản lần này lại là Mammoth và Monterey.

Về mặt địa lý, Mammoth đại diện cho hồ Mammoth ở California, đây là thị trấn nghỉ dưỡng nằm ven một chiếc hồ tuyệt đẹp gần dãy núi Sierra, không quá xa với công viên quốc gia Yosemite. Đây có thể là tên gần như rất liên quan với các tên đã ra mắt gần đây của macOS.

Với cái tên Monterey, Apple lần đầu tiên đề cập đến tên này tại buổi WWDC năm 2015, Monetery xuất hiện ngay trong website của chiếc iPad và chi tiết này được thánh soi Parker Ortonali đề cập.

Hầu hết người dùng trên các diễn đàn như MacRumors đều thích tên gọi Monterey nhưng chúng ta hay chờ xem Apple sẽ chính thức chọn tên gì tại sự kiện WWDC 2021 tháng 6 tới đây. WWDC 2021 là nơi Apple giới thiệu iOS 15, iPadOS 15, watchOS 8, tvOS 15 và HomePod, có thể kèm sự xuất hiện của Macbook Pro 2021.