Yahoo! vừa đăng một thông tin đáng ngạc nhiên khi họ cho biết đã mua lại Rockmelt, một startup duyệt nội dung theo hướng mạng xã hội.

Trên blog của Rockmelt, dịch vụ này sẽ đóng cửa vào ngày 31 tháng 8, 2013. Đến lúc đó người dùng có thể xuất ra dữ liệu của họ qua một nút được cung cấp trên site.

Rockmelt bắt đầu ra đời vào năm 2010 như một trình duyệt được tích hợp với các dịch vụ mạng xã hội, trình duyệt này dựa trên mã nguồn Chromium vốn được Google dùng phát triển Google Chrome. Người dùng có thể dễ dàng chia sẽ nội dung số lên Facebook, Twitter ngay từ trình duyệt này. Nhưng đáng tiếc, lúc đó người dùng lại thích share thông tin này trên chính các website Facebook hoặc Twitter hơn.

Vào tháng 4 năm 2011, công ty này ngừng phát triển trình duyệt Rockmelt và tập trung vào hệ thống thu thập nội dung. Dịch vụ mới mang lại cho người dùng những thông tin mang tính phổ biến nhất trên web cùng các tính năng cơ bản khác, tóm lại nó tương tự như Flipboard và Digg nhưng thu gọn nhiều hơn. Hàng triệu người đã dùng thử Rockmelt trên ứng dụng iOS sau … vài tháng được ra mắt.

Chưa rõ mục đích mua lại Rockmelt của Yahoo! là gì, nhưng đây là bước đi thông minh của Yahoo! nhằm giảm tính cạnh tranh trên dịch vụ nội dung số và có thể Yahoo! sẽ cải tiến lại trang thông tin của mình. Đồng thời, ứng dụng mobile của Rockmelt sẽ được tận dụng, khi Yahoo! đang có kế hoạch đổ bổ lớn lên cac nền tảng di động như iOS, Android và Windows Phone.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *