Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời

Không bao giờ được để iPhone hoặc iPod tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nhiệt độ cao sẽ làm pin hỏng rất nhanh, nhanh hơn bất kỳ yếu tố nào khác. Khi đó, nếu như trước kia pin sau khi sạc có thể dùng được trong nhiều giờ đồng hồ thì giờ điều đó gần như không thể. Không chỉ riêng ánh sáng mặt trời, bất kỳ môi trường nhiệt độ cao nào cũng sẽ làm hỏng pin của bạn. Vì vậy luôn giữ món đồ “hiệu” của bạn ở nơi thoáng mát.


Giảm độ sáng màn hình

Nếu liên tục để màn hình ở độ sáng cao nhất, bạn đang lãng phí rất nhiều tuổi thọ của pin. Ngày nay các màn hình đều được thiết kế với độ sáng tương đối tốt vì thế bạn không nhất thiết phải để màn hình ở chế độ max. Vào Settings, chọn Brightness & Wallpaper để chỉnh độ sáng mặc định cho màn hình. Có lẽ độ sáng 30% là vừa đủ.


Khóa nhanh màn hình

Bạn hoàn toàn có thể khóa nhanh màn hình thiết bị của mình bằng cách chọn đến General, rồi Auto-Lock để đặt chế độ tự động khóa màn hình. Bạn có thể tùy chọn thời gian khóa máy theo ý muốn. Việc làm này rất có ý nghĩa khi bạn đút thiết bị vào túi mà quên tắt màn hình, sẽ tiêu tốn rất nhiều pin.


Dùng chế độ Airplane Mode khi không cần Internet (iPad/iPhone)

Bạn đang muốn chơi tiếp Angry Birds trong khoảng 8 giờ nữa và chẳng cần đến truy cập internet. Bạn hãy nghĩ đến việc đặt máy ở chế độ Airplane Mode, nó sẽ tự động tắt wifi và radio không dây thông thường. Tất nhiên, chế độ này sẽ chặn các cuộc gọi đến trên iPhone, tuy nhiên, nếu đang say mê với Angry Birds thì chắc hẳn bạn chẳng muốn bị quấy rầy chút nào!
Một lý do khác quan trọng hơn để sử dụng chế độ Airplane Mode là khi bạn đang đi vào khu vực kết nối yếu. Bởi vì iPhone hay iPad mặc định tìm kiếm kết nối tất cả mọi lúc và như thế đồng nghĩa với việc làm cạn kiệt pin của bạn. Vào Settings và bật Airplane Mode ngay trên đầu màn hình.

Dùng Wifi thay cho 3G nếu có thể

Theo như nhà sản xuất, iPad có thể chạy liên tục trong vòng 10 tiếng đồng hồ trong điều kiện sử dụng thông thường có kết nối Wifi nhưng chỉ 9 tiếng khi sử dụng 3G. iPhone dùng được 6 tiếng với 3G và 10 tiếng nếu dùng Wifi. Tất nhiên, nếu bạn liên tục sử dụng Wifi với cường độ dày đặc cũng sẽ ngốn pin rất nhanh. Dẫu sao, Wifi vẫn tốt cho tuổi thọ pin hơn là 3G. Bạn có thể bật Wifi bằng cách vào chọn Settings, bật Wifi và chọn mạng bạn muốn kết nối.


Giảm tần suất hoặc bỏ chế độ kiểm tra email và lịch làm việc

Nếu bạn có hàng tá email, lịch làm việc hoặc tài khoản contact được configure hết trong máy và tất cả đều được kiểm tra thường xuyên hoặc tải email về, pin máy đang bị tiêu tốn một cách không cần thiết.
Vào Settings, chọn Mail, Contacts, Calendars, tiếp tục chọn Fetch New Data và đổi cài đặt về tần suất kiểm tra thấp nhất có thể. Còn nếu bạn không sử dụng tính năng này thường xuyên, bạn có thể tắt đi hoàn toàn sử dụng bằng cách chọn Push Off và tự tay kiểm tra mỗi khi cần.

Giảm tần suất hoặc bỏ chế độ báo Notifications

Bạn có thực sự cần những thông báo từ mạng xã hội Facebook hay Twitter hoặc bất kỳ ứng dụng nào đang chạy? Bạn có thể lần lượt tắt chúng đi hoặc tắt hẳn bằng cách vào Settings, chọn Notifications và tiết kiệm pin một cách hiệu quả bởi thiết bị cầm tay của bạn sẽ không phải tải dữ liệu từ các ứng dụng này nữa.


Giảm hoặc tắt các chế độ âm thanh

Nghe tiêu đề tưởng chừng “ngớ ngẩn”, chẳng có gì nhưng nếu bạn để ý một chút bạn có thể tiết kiệm pin rất tốt bằng cách tắt bớt các chệ độ âm báo hoặc giảm âm lượng xuống mức vừa đủ. Vào Settings, chọn General rồi Sounds, sau đó bạn có thể tùy chỉnh theo ý mình.


Tắt chế độ Location Services

Trong trường hợp bạn không thực sự cần các dịch vụ định vị, bạn hoàn toàn có thể tắt chúng đi để tiết kiệm pin. Vào Settings, chọn General rồi kéo chế độ Location Services về off.

Tắt Bluetooth khi không cần

Nếu bạn không sử dụng tai nghe hoặc bàn phím Bluetooth, bạn nên tắt radio Bluetooth để tiết kiệm pin. Vào Settings, chọn General, chọn tiếp Bluetooth và trượt sang on hoặc off tùy ý.

Theo Gamek

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *