Apple TV sắp được nâng cấp hỗ trợ định dạng 4K HDR và có thể được ra mắt vào sự kiện mua thu sẽ diễn ra vào tháng 9 năm nay. Thiết bị mới này sẽ hỗ trợ phát các nội dung trực tuyến 4K với công nghệ high dynamic range (HDR).

Một đọc giả của MacRumors cho biết gần đây anh phát hiện trên iTunes Store đã đính kèm với link tải phim 4K HDR tuy nhiên anh chỉ tải về được nội dung ở định dạng Full HD (1920×1080).

Các tựa đề phim trên iTunes Store được thêm nhãn 4K, HDR
Các tựa đề phim trên iTunes Store được thêm nhãn 4K, HDR

Có thể thấy Apple đã bổ sung các nội dung 4K và trong tương việc nâng cấp thiết bị giải trí gia đình Apple TV có thể sẽ sớm được ra mắt. Gần đây Apple cũng đã hỗ trợ thêm định dạng giải mã kết hợp hỗ trợ từ phần cứng H.265 cho iOS 11 và tvOS 11.

Với công nghệ giải mã hình ảnh mới kết hợp với phần cứng có thể Apple TV 4 sẽ không có khả năng hiện thị 4K nếu nhận được bản nâng cấp trong thời gian tới. Người dùng muốn trãi nghiệm 4K, HDR trên Apple TV buộc phải nâng cấp thiết bị kết hợp với TV có khả năng hiện thị hình ảnh 4K.

Hiện tại các nội dung video hỗ trợ 4K đã khá phong phú và khả năng thay thế Full HD có thể chỉ trong một thời gian ngắn.