iOS 12.1

iOS 12.1 beta thứ 4 vừa được Apple phát hành vào rạng sáng nay dành cho các lập trình viên, ngay sau đó thì bản public beta cũng được phát hành cho người dung phổ thông.

Phiên bản này xuất hiện cách bản beta 3 trước đó khoảng 1 tuần và một tháng kể từ khi Apple ra bản iOS 12 chính thức. 

Nếu có tài khoản Apple Developer các bạn có thể tải firmware này về hoặc update theo giao thức OTA nếu như đang dung bản beta iOS 12.1. 

iOS 12.1 có gì mới

eSIM – SIM kỹ thuật số tích hợp

iOS 12.1 bổ sung vài tính năng cho iPhone Xs và iPhone Xs Max. Bản beta này hỗ trợ eSIM – một dạng SIM kỹ thuật số cho phép người dung kích hoạt các gói thoại/dữ liệu từ nhà mạng mà không cần đến SIM card vật lý như thông thường.

eSiM

Depth Control

Bên cạnh eSIM, iOS 12.1 cũng bổ sung tính năng kiểm soát trường ảnh thời gian thực (Depth Control) cho phép người dung điều chỉnh độ sâu trường ảnh khi chụp chế độ Portrait. 

Nếu bạn nhấn biểu tưởng F trên cùng màn hình trong lúc chụp ảnh là có thể điều chỉnh độ sâu của trường ảnh – làm mờ hậu cảnh theo ý muốn.

Depth Control trên iPhone Xs Max

Depth Control trên iPhone Xs Max

FaceTime Group

iOS 12.1 sẽ mang lại cho người dùng FaceTime tính năng gọi nhóm, tính năng này trước kia được Apple bổ sung vào các bản beta của iOS 12 nhưng sau đó đã bị gỡ bỏ lý do là Apple muốn dành nhiều thời gian để test.

Group FaceTime cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi video với 32 người dùng khác nhau trên iPhone, iPad hoặc Mac. Người dùng có thể thực hiện cuộc gọi audio.

Group Facetime trên iOS 12.1
Group Facetime trên iOS 12.1

Nhiều thứ khác

Ngoài những tính năng được đề cập trên, iOS 12.1 còn bổ sung thêm hơn 70 emoji mới cho iPhone và iPads. iOS 12.1 còn khắc phục lỗi không sạc được qua cổng Lightning cho iPhone Xs và iPhone Xs Max cùng lỗi kết nối mạng WiFi khiến cho việc kết nối trở nên chậm hơn.